Bạn có bị điện giật khi cầm micro karaoke chưa?


Bạn có bị điện giật khi cầm micro karaoke chưa? Vậy nguyên nhân xảy ra tình trạng trên là do đâu, hôm nay Hoàng Gia sẽ cùng các bạn chia sẻ kinh nghiệm để cho chúng mình có một dàn karaoke ứng ý và an toàn nhé:

dien-giat-khi-cam-micro-karaoke

 
Bản thân micro không phải là tác nhân chính dẫn đến tình trạng bị điện giật. Nguyên nhân chính là do các thiết bị khác như đầu đĩa, âm li… bị dò rỉ truyền đến micro…
Nói thế không phải nhưng micro của bạn không phải không liên quan nhé. Bạn bị giật điện một điều chắc chắn không thể phủ nhận là micro của bạn cách điện không được tốt, và các nệm cách điện đã bị hỏng.

Cách kiểm tra khi các bạn phát hiện tê tê khi cầm micro:

Đầu tiên bạn phải có bút thử điện rồi, nếu không các bác can đảm thì cứ thử cầm cái micro.
Mọi người có thể rút từng bộ phận đến khi bút thử điện không sáng nữa hoặc cầm micro không thây tê tê nữa là biết do đâu rồi đó hoặc làm ngược lại cắm điện từng bộ phận.

Cách khắc phục:

Nguyên nhân là do âm li thì đa phần là do nguồn biến áp cách ly bị dò… cái này là do các doanh nghiệp muốn giảm giá thành dẫn đến giảm chất lượng, trong đó biến áp là vì dây nhôm và đồng giảm nên chất lượng cuốn cách điện giảm. Nếu xác định là do âm li thì chỉ cần:
 
- Nối đất chông hơi xấu tí.
- Thay cái biến áp khác xịn lắp vào thông thường là 23 – 36 … 60V nguồn đôi.
Đồng thời mọi người kiểm tra lại micro của mình luôn ở các chỗ tiếp xúc :  
      
Cách khắc phục triệt để là bạn sắm 1 bộ micro không dây… đảm bảo không bị gián đoạn niềm đam mê cao trao của bạn lúc hưng phấn.
Chủ đề: ,


Scroll Top
Zalo chat
0985.120.759

1
1
1